Những chiến lược giữ chân khách hàng.

Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng cạnh tranh và khốc liệt như hiện nay. Việc thu hút và giữ chân khách hàng đến với quán ăn bạn phải có những chiến lược linh hoạt. Phù hợp với xu hướng thay đổi của thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý và giải pháp tối ưu giúp bạn duy trì lượng khách hàng ổn định. Và thu hút khách hàng mới giúp cho công việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút, giữ chân khách hàng.

  • Dịch vụ chu đáo: Đào tạo nhân viên phục vụ với thái độ niềm nở, chuyên nghiệp. Và chú trọng đến việc ghi nhớ thói quen, sở thích của khách quen. Thái độ không phải là tất cả, nhưng gần như là tất cả nếu chúng ta chú trọng đào tạo.
  • Trải nghiệm khách hàng: Tạo ra các trải nghiệm độc đáo bằng những dịch vụ khác biệt nào đó của quán. Như trước khi khách thưởng thức ẩm thực hãy mời khách sử dụng khăn lạnh. Với thiết kế riêng, chất liệu cũng như mùi hương thơm độc đáo . Để làm khách hàng cảm thấy sảng khoái và dễ chịu ngay từ khi ngồi vào bàn ăn. 

Cải thiện chất lượng món ăn, cách để giữ chân khách hàng.

  • Nguồn nguyên liệu tươi sạch: Đảm bảo món ăn luôn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, rõ ràng xuất xứ và an toàn. Nhập hàng từ những nhà cung cấp uy tín,. Có thương hiệu đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm được chứng nhận.
  • Menu đa dạng, phù hợp xu hướng: Cập nhật những món mới theo mùa hoặc trào lưu ăn uống. Bằng các menu trên các thiết bị, app riêng của quá, tạo sự thuận tiện cho khách order . Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng. Bên cạnh đó cần tập trung tạo ra món ăn độc đáo nhất của quán làm sản phẩm chủ lực. Từ đó khách sẽ nhớ tới quán và lan tỏa đến nhiều người biết đến với quán hơn.

Chương trình khuyến mãi thu hút, giữ chân khách hàng.

  • Ưu đãi cho khách quen: Thẻ tích điểm, chương trình giảm giá cho khách hàng trung thành lâu năm. Hoặc tặng kèm đồ uống, tráng miệng miễn phí. Chính sách giới thiệu khách, hoặc chương trình tri ân, tặng bánh kem cho khách đặt sinh nhật. Đây là những chiến lược giúp cho khách hàng cảm nhận được sự chăm sóc chu đáo. Từ đó tăng tỉ lệ quay lại giữ chân khách hàng của bạn.
  • Combo tiết kiệm: Cung cấp các combo đồ ăn với giá hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận. Hoặc các chương trình giảm giá, ưu đãi vào khung giờ vắng khách hơn. Mua mang về được giao hàng tận nhà miến phí, để tạo sự thu hút, quan tâm của khách hàng.

Ứng dụng công nghệ thu hút nhiều khách hàng hơn.

  • Đặt hàng và giao hàng trực tuyến: Đăng ký trên các ứng dụng giao hàng hoặc phát triển hệ thống đặt hàng online. Để khách hàng có thể dễ dàng thưởng thức món ăn dù ở nhà. Từ đó giúp tăng doanh số và giảm chi phí tăng lợi nhuận rất nhiều.
  • Quảng cáo trực tuyến: Tận dụng các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok) làm fanpage. Để quảng bá món ăn và chương trình ưu đãi, tạo sự tương tác thu hút khách hàng liên tục.

Xây dựng thương hiệu và tạo sự thu hút cộng đồng.

  • Tạo câu chuyện thương hiệu: Kể các câu chuyện về quán ăn, cách bạn chọn nguyên liệu, quá trình chế biến. Hoặc các giá trị gia đình, cộng đồng vào trong chiến dịch truyền thông. Để tạo sự kết nối cảm xúc với khách hàng, họ sẽ nhớ lâu hơn. Bằng những hình ảnh video clip sẽ thu hút được nhiều người, nhiều đối tượng hơn.
  • Tổ chức sự kiện, hội nhóm: Mở các sự kiện ẩm thực đặc biệt (buffet cuối tuần, ngày hội ẩm thực). Để thu hút nhóm khách hàng gia đình hoặc các hội nhóm. Liên kết với các công ty du lịch lữ hành để hình ảnh của quán được nhiều người biết đến hon.

Chăm sóc khách hàng sau khi trải nghiệm để giữ chân khách hàng

  • Phản hồi nhanh chóng: Đảm bảo mọi phản hồi từ khách hàng trên các nền tảng đánh giá. (Google, Foody, Facebook) đều được giải quyết kịp thời. Từ đó ghi nhận những đóng góp ý kiến trải nghiệm của khách để tạo sự chuyên nghiệp. Giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc chu đáo, giữ chân khách để họ quay lại.
  • Gửi ưu đãi sau khi dùng bữa: Lên lịch gửi tin nhắn hoặc email với các chương trình ưu đãi cho lần tiếp theo. Để tạo động lực kích thích hắp dẫn giúp cho họ quay lại và giới thiệu đến bạn bè. Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến khách hàng, cũng là một cách chăm sóc thú vị.

Tạo Google Map sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn

Với thời buổi công nghệ bùng nổ như hiện nay, người dân dùng điện thoại thông mình rất phổ biến. Mỗi khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ nào đó họ quan tâm họ sẽ tìm thông tin trên Google. Vì thế nếu  bạn nắm bất được điều này bạn sẽ gia tăng đáng kể lượng khách hàng. Nhờ sự gợi ý và tìm kiếm đó họ sẽ củng cố quyết định và trải nghiệm dịch vụ. Đây là bí quyết mà rất nhiều chủ quán ăn không biết hoặc họ biết nhưng không làm. Nếu bạn chưa sử dụng công cụ này thì thật là lãng phí, hãy áp dụng bạn nhé.

Những chiếc khăn được thiết kế nổi bật, cũng gây ấn tượng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng

Những chiếc khăn được thiết kế nổi bật, cũng gây ấn tượng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng

Tìm kiếm và kết hợp các giải pháp tối ưu nhất giữ chân khách hàng

Kết hợp giữa trải nghiệm khách hàng và chất lượng sản phẩm. Là chìa khóa để giữ chân khách hàng quay lại lâu dài. Bên cạnh chất lượng sản phẩm dịch vụ đảm bảo họ luôn cảm nhận được sự quan tâm chu đáo. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ quay lại nếu họ cảm thấy giá trị nhận được. Khách cảm nhận được rằng số tiền họ bỏ ra xứng đáng với những trải nghiệm tại nơi họ đến.

Tận dụng chiến lược đúng trên vai người khổng lồ.

Đây là một bí mật và là một chiến lược vô cùng hiệu quả mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Khi bạn mới ra mắt dịch vụ, nếu bạn áp dụng chiến lược này từ những đơn vị lớn. Sẽ giúp cho thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận đến nhiều người, nhiều đối tượng hơn. Với cách làm này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn nhanh chóng được tiếp cận rộng rãi.
Nếu như bạn đang chưa áp dụng chiến lược giữ chân khách hàng, hãy liên hệ và hợp tác với Vua khăn lạnh. Tại Vua khăn lạnh, bạn sẽ được chúng tôi tư vấn và in ấn thiết kế khăn lạnh miễn phí. Cũng như hỗ trợ bạn lan toả thương hiệu rộng rãi hơn trên các nền tảng internet .

banner và slogan vua khăn lạnh

Logo slogan Vua Khăn Lạnh

error: Content is protected !!